“Marketing Dược: Zero to Hero” là một cuốn cẩm nang đặc biệt, dành cho các Marketer đang hoạt động trong lĩnh vực Dược phẩm. INS Media đã đồng hành cùng dự án từ những ngày đầu thai nghén với bản thảo đầu tiên cho tới khi cuốn sách thành hình và được đưa tới tay độc giả.
Cuốn cẩm nang đầu tiên dành cho Marketer Dược
Thị trường Dược Việt Nam những năm gần đây có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, đối nghịch với bức tranh tăng trưởng của ngành Dược là tình trạng khan hiếm nhân sự chất lượng trong ngành marketing Dược. Phần lớn Marketer Dược thiếu định hướng nghề nghiệp rõ ràng để những nhân sự đã, đang và sẽ theo đuổi nghề này có những bước phát triển vững chắc trong nghề.
Đó là trăn trở của Dược sĩ Lê Phương Dung, đồng thời là Founder – CEO Công ty Tư vấn Chiến lược PHARMACO Agency và Quản lý Học viện Marketing & Sale Y Dược MPG. Từ trăn trở đó, cuốn sách “Marketing Dược: Zero to Hero” đã được lên ý tưởng và ra đời.
Từ những tâm huyết đó, INS Media đã quyết định hợp tác triển khai cuốn cẩm nang đầu tiên dành cho các Marketer Dược. Ngay khi ra mắt, cuốn sách đã được các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, thương hiệu và marketing, các CEO trong lĩnh vực Dược phẩm đón nhận và có những đánh giá rất tích cực.
Mục tiêu của dự án “Marketing Dược: Zero to Hero”
- Hoàn thiện nội dung cuốn cẩm nang với bố cục rõ ràng, logic. Nội dung truyền cảm hứng về hành trình làm nghề của CEO Lê Phương Dung. Đóng gói kiến thức đơn giản, dễ hiểu.
- Nhấn mạnh vai trò của cuốn sách trong bối cảnh thị trường thiếu những tài liệu hướng dẫn làm nghề thực tiễn dành cho các Marketer Dược.
- Launching thành công cuốn sách “Marketing Dược: Zero to Hero”, tạo sức ảnh hưởng trong lĩnh vực.
- Thống nhất thông điệp truyền thông trên các kênh: Fanpage, Group, PR Báo chí,…
Hoạt động của INS Media
Chuẩn bị xuất bản
- Phối hợp cùng CEO Lê Phương Dung xây dựng và phát triển nội dung cho cuốn “Marketing Dược: Zero to Hero”.
- Review, tinh chỉnh và hoàn thiện nội dung sách.
- Làm việc cùng Nhà xuất bản, in ấn sách.
Chiến dịch launching
- Tư vấn và lên kế hoạch chiến dịch ra mắt sách
- PR Báo chí: Định hướng nội dung và viết bài PR, thông cáo báo chí; booking bài viết trên các trang báo điện tử uy tín. Đọc bài viết do INS Media định hướng nội dung tại CafeBiz, Diễn đàn Doanh nghiệp, Brands Vietnam.
- Định hướng nội dung truyền thông trên Fanpage Học viện MPG + Lê Phương Dung, Group MKT Y Dược Pharmacom
- Lên kịch bản sự kiện ra mắt sách trực tuyến
- Thiết kế ấn phẩm cho bài PR, sự kiện ra mắt
- Lên kịch bản và sản xuất teaser, trailer giới thiệu sách và sự kiện
- Tổ chức sự kiện và livestream ra mắt sách trên các nền tảng
- Sản xuất video hậu kỳ sau sự kiện
Kết quả dự án “Marketing Dược” Zero to Hero”
Chiến dịch launching diễn ra thành công trong bối cảnh phức tạp. “Marketing Dược: Zero to Hero” cùng tác giả CEO Lê Phương Dung xuất hiện trên các kênh truyền thông với thông điệp thống nhất, tăng hiệu quả tiếp cận tới nhóm đối tượng mục tiêu. Cuốn sách cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của các Marketer Dược đang cần những lời khuyên, những kinh nghiệm thực chiến.