INS Media

Trang chủ » Sản xuất phim doanh nghiệp – Tổng hợp 6 loại phim phổ biến

Sản xuất phim doanh nghiệp – Tổng hợp 6 loại phim phổ biến

by linhnguyen

Với nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường, sản xuất phim doanh nghiệp đã trở thành một trong những công cụ hiệu quả để tạo sự khác biệt và tạo dấu ấn cho thương hiệu của bạn. 

Tuy nhiên, việc sản xuất phim doanh nghiệp cần được thực hiện bởi các Agency có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu để tạo nên sản phẩm chất lượng cao. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin tổng quát về sản xuất phim doanh nghiệp. Giúp bạn phối hợp với các Agency hiệu quả.

Khái niệm phim doanh nghiệp

Phim doanh nghiệp là một đoạn video có thời lượng từ 3-10 phút. Nội dung truyền tải các thông tin về doanh nghiệp như: lịch sử hình thành và phát triển, quy mô doanh nghiệp, sản phẩm & dịch vụ của doanh nghiệp,… Thay vì sử dụng văn bản thông thường, các nội dung đó được thể hiện qua âm thanh, hình ảnh động, lời bình, đồ họa, animation,… sinh động.

Thông qua phim doanh nghiệp, đối tác và khách hàng có thể hiểu rõ hơn về doanh nghiệp đó: lĩnh vực hoạt động, năng lực, kinh nghiệm, thế mạnh, mô hình kinh doanh, tổng quan sản phẩm & dịch vụ, điểm khác biệt của sản phẩm,… Khách hàng sẽ không cần mất nhiều thời gian để tìm kiếm và tổng hợp thông tin. Chỉ cần một video, doanh nghiệp đã có thể giúp khách hàng hiểu về mình. 

Mục đích của sản xuất phim doanh nghiệp gồm có:

  • Mục đích nội bộ: giới thiệu, đào tạo, video tuyển dụng, v.v.
  • Mục đích marketing bên ngoài: nghiên cứu điển hình, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, v.v. 

6 loại phim doanh nghiệp phổ biến hiện nay

Phim giới thiệu doanh nghiệp

Phim kể về câu chuyện về lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Nội dung có thể kể về những người sáng lập, động lực hay thách thức họ gặp phải. Phim cũng giới thiệu về kinh nghiệm, sản phẩm, dịch vụ,… giúp khách hàng có thể nhanh chóng nắm tổng quan thông tin. 

Bạn có thể tạo ra câu chuyện về nguồn gốc của doanh nghiệp mình. Mục đích nhằm xây dựng bản sắc thương hiệu và tạo dựng uy tín từ sự lâu đời. Câu chuyện về nguồn gốc cũng có thể được sử dụng để khắc sâu thương hiệu của bạn vào tâm trí của khách hàng và nhà đầu tư.

Tuy nhiên không phải tất cả các doanh nghiệp đều có câu chuyện độc đáo để khai thác. Nhưng đừng lo lắng vì các Agency sẽ giúp bạn khai thác các yếu tố về cảm xúc, uy tín, sáng tạo ý tưởng thể hiện, hay thể hiện tầm nhìn và mục đích của thương hiệu trong tương lai,… để giúp câu chuyện được kể trở nên hấp dẫn hơn.

Phim văn hóa doanh nghiệp

Thay vì phát biểu hàng giờ tại các hội nghị, sự kiện,… về văn hóa doanh nghiệp, một bộ phim sẽ giúp ban lãnh đạo thể hiện rõ ràng những giá trị đó. Phim văn hóa doanh nghiệp giúp tạo ra sự thống nhất về giá trị và mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó góp phần tạo nên một môi trường làm việc tích cực và nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Đồng thời giúp đội ngũ nhân sự thấu hiểu văn hóa doanh nghiệp đang xây dựng, tuân theo văn hóa đó trong các công việc của mình.

Phim thương hiệu

Triết lý kinh doanh, tầm nhìn và sứ mệnh là ba khái niệm cơ bản trong quản trị doanh nghiệp. Ba khái niệm này giúp doanh nghiệp định hướng và xác định mục tiêu của mình, tạo hướng đi đúng đắn và đồng bộ cho các hoạt động trong doanh nghiệp. Và chính những giá trị này cũng là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu của mình. 

Để truyền tải rõ ràng và hấp dẫn ba khái niệm trên, ngày nay nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn đầu tư sản xuất phim ngắn. Phim thương hiệu sẽ truyền tải nhất quán triết lý kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp.

Phim kỷ niệm doanh nghiệp

Chặng đường phát triển của mỗi doanh nghiệp đều sẽ trải qua nhiều thăng trầm. Điều quan trọng là tập thể đội ngũ đã cùng nỗ lực, cố gắng để vượt qua những khó khăn đó. Và đây là câu chuyện nhiều cảm xúc được kể trong phim kỷ niệm doanh nghiệp. Bộ phim sẽ điểm lại các mốc phát triển quan trọng, bước ngoặt, đáng nhớ. Phim được phát trong các lễ kỷ niệm của doanh nghiệp, để tập thể đội ngũ nhìn lại chặng đường đã qua của doanh nghiệp.

Phim đào tạo nội bộ

Xu hướng E-Learning, học tập trực tuyến đang rất được ưa chuộng nhờ hiệu quả, linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Vì vậy nhiều doanh nghiệp cũng đã áp dụng E-Learning trong hoạt động đào tạo nội bộ của mình. 

Doanh nghiệp có thể đầu tư sản xuất các series phim đào tạo nội bộ, lưu trữ trong kho tài liệu đào tạo. Sản phẩm này khuyến khích nhân viên học tập và phát triển kỹ năng. Từ đó nâng cao chất lượng công việc và cải thiện năng suất làm việc. Đồng thời, phim đào tạo nội bộ cũng giúp doanh nghiệp tạo ra sự đồng nhất trong cách thức truyền đạt kiến thức và kỹ năng cho nhân viên, giúp tăng tính chuyên nghiệp và cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Phim CEO – Kể câu chuyện về người sáng lập

Phim CEO giống như bộ phim tài liệu đầy cảm hứng, kể về hành trình và những nỗ lực phi thường của những người sáng lập doanh nghiệp. Nhiều thách thức và hành trình vượt qua khó khăn của người sáng lập được tái hiện sinh động. 

Những giá trị và triết lý kinh doanh của nhân vật cũng giúp người xem hiểu vì sao doanh nghiệp đạt được thành công như ngày hôm nay. Bên cạnh đó, bộ phim còn mang ý nghĩa truyền cảm hứng cho những cá nhân có ước mơ khởi nghiệp.

Bên cạnh việc sản xuất phim doanh nghiệp, nhiều đơn vị còn sản xuất phim quảng cáo, video marketing để đưa thương hiệu tới gần hơn với công chúng.

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần sản xuất phim doanh nghiệp?

Sản xuất phim doanh nghiệp giúp tạo dựng sự chuyên nghiệp

Theo khảo sát của Wyzowl, một công ty sản xuất video hoạt hình hàng đầu:

  • 86% doanh nghiệp sử dụng video làm công cụ tiếp thị.
  • 92% marketer cho rằng video cần thiết cho chiến lược marketing của họ. 
  • 87% marketer xác nhận rằng các video đã giúp họ tăng traffic. 
  • 81% marketer cho biết video đã thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • 96% người xem video giải thích rằng để tìm xem video để hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ. 
  • Trung bình, 80% người mua hàng bị thuyết phục mua sản phẩm sau khi xem video. 

Có thể thấy sức hấp dẫn của video trong việc thu hút người xem. Những thước phim sinh động cũng tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn trong tiềm thức của người xem. Tỷ lệ họ ghi nhớ thông tin cũng cao hơn so với việc đọc văn bản. 

Thay vì đưa cho khách hàng những cuốn profile dày và khô khan, bạn có thể gửi cho họ phim giới thiệu doanh nghiệp. Chỉ trong thời gian ngắn, khách hàng có thể nắm bắt thông tin về doanh nghiệp của bạn. Từ đó tăng cường sự tin tưởng, tác động đến quyết định hợp tác.

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn sản xuất phim doanh nghiệp vì video hấp dẫn hơn các cuốn profile khô khan

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn sản xuất phim doanh nghiệp vì video hấp dẫn hơn các cuốn profile khô khan

Sản xuất phim doanh nghiệp nhằm xây dựng thương hiệu

Câu chuyện thương hiệu sẽ được kể một cách sinh động, hấp dẫn và nhiều cảm xúc hơn nhờ phim doanh nghiệp. Đó là bởi sự kết hợp của âm thanh, hình ảnh động, đồ họa,… đa dạng. Đây là điều văn bản thuần túy khó có thể làm được. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh, âm thanh đặc trưng để người xem có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu trên thị trường.

Sản xuất phim doanh nghiệp để thu hút ứng cử viên tài năng

Phim doanh nghiệp giúp tạo dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, độ tin cậy cao. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu hút các ứng cử viên tài năng, có kinh nghiệm, muốn làm việc trong một môi trường hiện đại, uy tín.

Khi nào nên sản xuất phim doanh nghiệp?

Ngày nay có rất nhiều mục đích để sản xuất phim doanh nghiệp. Chính vì vậy đây là sản phẩm được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, bất kể quy mô doanh nghiệp như thế nào.

Dưới đây là 4 thời điểm doanh nghiệp nên sản xuất video:

  • Doanh nghiệp muốn truyền thông và khẳng định định vị của mình trên thị trường.
  • Ra mắt một sản phẩm, dịch vụ mới. Hoặc ra mắt thương hiệu, chi nhánh mới, cần truyền thông rộng rãi.
  • Doanh nghiệp muốn chuẩn bị cho một chiến lược phát triển mới. Tái định vị thương hiệu. Truyền thông về mục tiêu mới trong tương lai,…
  • Nhân dịp kỷ niệm thành lập doanh nghiệp. Hoặc một sự kiện ký kết thành công hợp đồng quan trọng, có ý nghĩa lớn, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, thể hiện uy tín doanh nghiệp.

Quy trình 8 bước sản xuất phim doanh nghiệp tại INS Media

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ đối tác. Mong muốn của đối tác khi sản xuất phim doanh nghiệp. Phim có mục đích gì, muốn tác động tới đối tượng công chúng nào, với thông điệp gì. Các video mà doanh nghiệp đã sản xuất trước đây.
  • Bước 2: Sáng tạo, xây dựng ý tưởng cho video. Dựa vào ý tưởng này, INS Media sẽ đề xuất hướng triển khai của video. 
  • Bước 3: Sau khi thống nhất, INS Media bắt đầu xây dựng kịch bản chi tiết. Chỉnh sửa theo feedback từ đối tác và thống nhất kịch bản cuối cùng.
  • Bước 4: Giai đoạn tiền kỳ. Xây dựng kế hoạch sản xuất. Bao gồm thời gian, địa điểm, bối cảnh, diễn viên, trang phục, đạo cụ,.. Bản báo giá chi phí.
  • Bước 5: Giai đoạn Production. Ghi hình, quay tư liệu theo kế hoạch sản xuất. 
  • Bước 6: Giai đoạn hậu kỳ. Dựng video theo kịch bản. Lồng tiếng, lồng nhạc, hiệu ứng hình ảnh, sản xuất Animation (nếu có),…
  • Bước 7: Gửi video và chỉnh sửa bản final theo feedback của đối tác. 
  • Bước 8: Nghiệm thu hợp đồng.
Production là một bước quan trọng trong quy trình sản xuất phim doanh nghiệp

Production là một bước quan trọng trong quy trình sản xuất phim doanh nghiệp

Các sản phẩm phim doanh nghiệp tại INS Media sẽ đáp ứng các yêu cầu về:

  • Nội dung: Đội ngũ INS Media luôn khám phá và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo để thể hiện phim doanh nghiệp hấp dẫn nhất. Chúng tôi muốn giúp đối tác gây ấn tượng với khách hàng và truyền tải thông điệp trọn vẹn nhất.
  • Cách thức thể hiện: Sinh động và đa dạng. Chúng tôi kết hợp âm thanh, footage, đồ họa, animation,… cùng lời bình hấp dẫn nhằm tạo cảm xúc cho người xem.

Kết luận

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sản xuất phim doanh nghiệp. Hãy sử dụng ngay công cụ này để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, để tạo nên một sản phẩm chất lượng, các doanh nghiệp nên hợp tác cùng các đơn vị sản xuất phim chuyên nghiệp và có uy tín. 

INS Media là Agency chuyên nghiệp trong lĩnh vực sản xuất phim doanh nghiệp, truyền thông, quảng cáo. Kết nối với chúng tôi để cùng lan tỏa thông điệp và truyền cảm hứng tới nhóm công chúng mục tiêu của thương hiệu!

  • Hotline: 091 421 42 34
  • Fanpage: https://www.facebook.com/InsMediaAgency
  • Email: insmedia.vn@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 19 LK 11A, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội