BIGA Group là doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất và thi công panel Hàn Quốc chất lượng cao tại Việt Nam. BIGA chinh phục được cả những chủ thầu khó tính, khắt khe đến từ Hàn Quốc. 6 năm liền, sản lượng – khách hàng – doanh thu của BIGA năm sau tăng gấp đôi năm trước. Hiện, BIGA đầu tư mở rộng các thương hiệu BIGACONS, BIGA PANEL và BIGA WINDOW. Đáp ứng nhu cầu khách hàng đa dạng về Sandwich Panel, cửa nhôm kính, mái Seam lock,…
Mục tiêu của kế hoạch PR – Báo chí thương hiệu BIGA
Nhằm giúp BIGA tiếp tục khẳng định vị thế và tiếp cận với nhóm đối tượng mục tiêu là doanh nhân, chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổng thầu xây dựng, kiến trúc sư,… INS Media đã lên kế hoạch PR – Báo chí với mục tiêu là:
- Khẳng định vị thế thương hiệu BIGA – thương hiệu dẫn đầu về giải pháp tấm Panel Hàn Quốc cho các công trình xây dựng.
- Xây dựng thiện cảm, niềm tin của khách hàng mục tiêu với thương hiệu BIGA và các sản phẩm – dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.
- Kể câu chuyện truyền thông về thương hiệu thuyết phục và hấp dẫn về thương hiệu BIGA. Truyền cảm hứng cho các nhóm công chúng mục tiêu. Cũng như đội ngũ nhân sự nội bộ về hành trình phát triển, ghi dấu ấn của thương hiệu trên thị trường.
- Educate thị trường và các nhóm công chúng mục tiêu về lợi ích, giá trị vượt trội và lợi thế khác biệt của sản phẩm BIGA Panel so với các thương hiệu khác trên thị trường. Gián tiếp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Thực thi kế hoạch PR – Báo chí thương hiệu BIGA
Định hướng truyền thông
Dựa trên mong muốn của BIGA, INS Media đã thực hiện kế hoạch với định hướng như sau:
- Truyền thông trên những kênh uy tín và chính thống. Tác động trực tiếp đến nhận thức, cảm xúc và hành vi của khách hàng mục tiêu.
- Sử dụng tiếng nói của các bên thứ 3. Mục đích tạo sự thuyết phục và tin cậy cho nội dung truyền thông: chuyên gia, nhà thầu, chủ đầu tư…
- Thông qua những nội dung thông tin hữu ích và có tính gợi mở đối với khách hàng mục tiêu, lồng ghép khéo léo và khách quan để làm nổi bật về thương hiệu.
- Khai thác tối đa những chất liệu truyền thông từ thực tế. Đánh đúng vào mối quan tâm của khách hàng mục tiêu.
- Nhất quán thông điệp truyền thông trên mỗi kênh, trên cơ sở cộng hưởng các mảnh ghép nội dung khác nhau.
Sản phẩm truyền thông
Theo định hướng đó, chúng tôi đã lên topic và outline, viết bài PR – Báo chí và booking trên các trang báo, tạp chí, kênh truyền hình uy tín:
- Kienviet.net: Giải mã cơn sốt từ giải pháp vật liệu panel cho các công trình xây dựng
- CafeBiz: Vật liệu panel lên ngôi – doanh nghiệp nào đang chiếm giữ vị thế tiên phong?
- Đầu Tư: Khám phá chuỗi giá trị đằng sau thương hiệu dẫn đầu giải pháp sản xuất, thi công Panel
- Diễn đàn doanh nghiệp: Doanh nghiệp vật liệu mới sẵn sàng đón đầu làn sóng FDI hậu COVID-19
- Tạp chí Forbes: BIGA – Đường đến top đầu
Truyền hình VTV1:
Và trên các kênh truyền thông khác:
- Nhóm báo trực tuyến và tạp chí chuyên biệt về Tài chính – kinh doanh: Forbes, Đầu tư Chứng khoán, VIR, Báo Mới, Vietstock…
- Nhóm báo trực tuyến chuyên ngành về Đầu tư và Xây dựng: Báo Đầu tư, Diễn đàn Doanh nghiệp, Báo Xây dựng, Kienviet.net, Tạp chí Kiến Trúc.
- Bản tin truyền hình: Thời sự, Tài chính – Kinh doanh.