Về Huyền Huho
Nguyễn Thị Ngọc Huyền (Huyền Huho) là người đồng sáng lập thương hiệu Huho. Đồng thời, Huyền Huho cũng là chủ nhân của kênh TikTok cùng tên. Cô có hơn 1.2M followers và 24.7M lượt thích. Hot TikToker gây ấn tượng với người xem qua các video nấu ăn, hay những video trải nghiệm ẩm thực và thiên nhiên Tây Bắc.
Với tình yêu ẩm thực, cô đã khởi nghiệp với đặc sản Tây Bắc thịt trâu gác bếp. Sản phẩm đã trở thành xu hướng trên mạng xã hội. Đặc biệt là TikTok với tên gọi “thịt trâu gác bếp đắt nhất TikTok”.
Thành công với sản phẩm thịt trâu gác bếp, Huho định hướng tiếp tục củng cố thương hiệu. Đồng thời phát triển và cho ra mắt các sản phẩm có nguyên liệu Tây Bắc. Bao gồm dược liệu, mỹ phẩm thiên nhiên. Để thực hiện mục tiêu này, đội ngũ Huho đã quyết định đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cá nhân Huyền Huho thông qua PR – Báo chí.
Xây dựng thông điệp và triển khai
Chiến dịch PR – Báo chí xây dựng thương hiệu cá nhân hot TikToker Huyền Huho được INS Media triển khai qua 2 giai đoạn với thông điệp khác nhau:
Giai đoạn 1: Huyền Huho là một người con của Tây Bắc, có niềm đam mê lớn với ẩm thực nơi đây. Từ tình yêu đó, cô phát triển thành khát vọng nâng tầm ẩm thực Tây Bắc và phát triển nông nghiệp Việt.
Giai đoạn 2: Hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu thịt trâu gác bếp của Huyền Huho với vai trò là người đồng sáng lập thương hiệu. Định hướng của Huho trong tương lai.
Sau khi xác định thông điệp thống nhất trên các kênh truyền thông, INS Media đã triển khai nội dung chi tiết. Nội dung bài viết thể hiện tình yêu, cũng như sự chân thành và quyết tâm của Huyền Huho khi theo đuổi con đường nông nghiệp. Sau khi hoàn thiện nội dung, chúng tôi đã lựa chọn các trang báo điện tử, trang thông tin điện tử phù hợp để lan tỏa thông điệp. Như VnExpress, Vietnamnet, Tuổi Trẻ, Sức khỏe và Đời sống, VTC News, Tiin, Nông nghiệp, Yeah1,…
Kết quả
Thông qua chiến dịch PR Báo chí, cô đã dần xây dựng thương hiệu cá nhân. Gắn với hình ảnh một cô gái có khát khao phát triển nông nghiệp Việt Nam, xuất phát từ tình yêu quê hương và đam mê ẩm thực. Thương hiệu Huho và Huyền Huho cũng phủ sóng trên các trang báo, thông tin uy tín, dẫn tin bởi các trang thông tin trên mạng xã hội như TikTok, Facebook,…
Thông qua thương hiệu cá nhân, Huyền Huho dần phát triển trở thành một KOL uy tín trên TikTok. Tài khoản của Huyền Huho nhận tick xanh (chứng minh tài khoản đã được xác minh, có số lượng người theo dõi đáng kể và có độ phủ sóng cao với nhiều nội dung video thú vị). Bên cạnh đó, cô được mời tham dự Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm từ nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung thành công” (TikTok Shop Vietnam Summit) và nhận giải Nhà bán hàng của năm cho ngành Food.
Đọc thêm: Tìm hiểu dịch vụ PR – Báo chí của INS Media