INS Media

Trang chủ » Phim khởi nghiệp là gì? Vì sao CEO cần làm phim khởi nghiệp?

Phim khởi nghiệp là gì? Vì sao CEO cần làm phim khởi nghiệp?

by linhnguyen

Khi nhìn một doanh nghiệp, công chúng thường chỉ thấy được hình ảnh thương hiệu hiện giờ mà ít biết được câu chuyện đằng sau. Họ chưa hiểu rõ những khó khăn khi xây dựng thương hiệu. Vậy nên, một bộ phim khởi nghiệp sẽ giải đáp thắc mắc của họ về hành trình này. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nhận được những lợi ích từ phim khởi nghiệp. Cùng INS Media tìm hiểu về chủ đề này thông qua bài viết sau.

Tìm hiểu về phim khởi nghiệp?

Phim khởi nghiệp là một loại phim doanh nghiệp, kể về hành trình hiện thực hóa giấc mơ gây dựng sự nghiệp của các CEO. Từ việc ấp ủ, lên ý tưởng cho kế hoạch kinh doanh riêng và từng bước thực hiện. 

Phim khởi nghiệp là một bộ phim được đầu tư chất lượng từ nội dung đến hình thức. Các CEO đã có kiến thức chuyên ngành. Và những câu chuyện, kinh nghiệm mà họ chia sẻ đều xuất phát từ những trải nghiệm thực tế trong quá trình gây dựng sự nghiệp. 

Đằng sau sự thành công của một doanh nghiệp là cả quá trình nỗ lực đầy phi thường của những người sáng lập từ những ngày đầu. Trong cuộc hành trình đó có mồ hôi của sự vất vả. Hay những lần thất bại khi chưa tìm ra hướng đi đúng đắn, chưa có một hệ thống phối hợp nhuần nhuyễn. Tất cả những câu chuyện đầy cảm hứng đó đều được chia sẻ sinh động qua một bộ phim khởi nghiệp.

Những giá trị mà phim khởi nghiệp đem đến cho công ty và CEO 

Xây dựng hình ảnh thương hiệu và nhân hiệu

Khẳng định giá trị bản thân là nhu cầu cao nhất của con người. Điều này thể hiện rõ ở việc nhu cầu này đứng ở tầng thứ năm trong tháp Maslow. Và phim khởi nghiệp là một trong những giải pháp hiệu quả để xây dựng thương hiệu cá nhân. Thông qua phim khởi nghiệp, công chúng sẽ hiểu rõ hơn về người đứng sau thương hiệu. Người xem sẽ có cảm giác cùng đồng hành với doanh nhân trong quá trình gây dựng sự nghiệp.

Qua những hình ảnh, âm thanh sinh động, hình ảnh người CEO hiện ra chân thật và đáng khâm phục. Bên cạnh nhân hiệu, hình ảnh thương hiệu cũng được truyền tải đến người tiêu dùng. Chứng kiến sự biến đổi của doanh nghiệp từ những ngày sơ khai đến khi đã lớn mạnh như hiện tại sẽ kết nối cảm xúc với công chúng. 

Ngoài ra, nhờ hình ảnh doanh nghiệp và nhân hiệu được xây dựng, doanh nghiệp sẽ thu hút những ứng cử viên và đối tác tiềm năng. Qua phim khởi nghiệp, họ nhận thấy triết lý kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh,… của doanh nghiệp. Khi cảm thấy phù hợp, sự đồng điệu, họ sẽ tìm đến và kết nối với công ty.

Thời lượng phim không bị giới hạn

Khác với TVC quảng cáo, phim khởi nghiệp không bị giới hạn quá nhiều về thời lượng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp và agency có thể truyền tải được đầy đủ câu chuyện, thông điệp. Với thời lượng không bị hạn chế, agency có thể xây dựng một bộ phim với nhiều phân đoạn. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các đoạn cắt nhỏ cho những mục đích khác nhau như đăng tải trên TikTok,…

Giới thiệu sản phẩm một cách khéo léo

Khi kể câu chuyện khởi nghiệp, sẽ có những phân cảnh giới thiệu ý tưởng ban đầu về sản phẩm. Cũng như quá trình nâng cấp, cải tiến sản phẩm của công ty. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể lồng ghép những USP của sản phẩm một cách khéo léo. Cách truyền thông gián tiếp này khiến người xem có cái nhìn thiện cảm về sản phẩm.

Truyền cảm hứng cho cộng đồng

Để từ một doanh nghiệp nhỏ, chưa có nhiều danh tiếng trở nên phát triển và lớn mạnh không phải là một điều dễ dàng. Trước khi trở thành CEO của một tập đoàn, họ cũng phải đối mặt với nhiều trở ngại. Nhưng những người CEO dám mơ và nỗ lực để chạm tới ước mơ đó. Câu chuyện của họ khi được lan tỏa trong bộ phim sẽ tiếp thêm ngọn lửa kinh doanh cho nhiều startup. 

Tính ứng dụng cao

Phim khởi nghiệp được sử dụng trong nhiều dịp khác nhau nên có tính ứng dụng cao. Doanh nghiệp có thể sử dụng để truyền thông nội bộ như giới thiệu công ty với nhân viên,… Hay truyền thông đối ngoại như ký kết hợp đồng, gặp gỡ khách hàng,… Tính ứng dụng cũng được thể hiện ở việc phim có thể phát đa kênh từ Youtube, Facebook, Google,…

Các bước tạo dựng phim khởi nghiệp của INS Media

Bước 1: Nhận Brief

Quy trình sản xuất phim của INS Media thường bắt đầu bằng việc nhận brief của khách hàng. Điều này bao gồm mục đích của phim, đối tượng mục tiêu, cách thức truyền tải,… hay các yêu cầu đặc biệt khác. Dựa trên những yếu tố đó, chúng tôi sẽ lên ý tưởng và dự kiến chi phí sản xuất.

Bước 2: Phát triển ý tưởng cho phim

Sau khi đã hiểu quá trình khởi nghiệp của khách hàng, đội ngũ lên ý tưởng phát triển phim. INS Media sẽ nghiên cứu và tư vấn khách hàng phương hướng hiệu quả để tiếp cận đối tượng. Chúng tôi tạo những cuộc phỏng vấn dựa trên tư liệu khách hàng cung cấp để câu chuyện về doanh nhân thêm sinh động.

Bước 3: Pre-Production (Tiền kỳ)

Viết kịch bản, Storyboard 

Khi ý tưởng đã được thống nhất, INS Media sẽ xây dựng kịch bản chi tiết, bảng phân cảnh. Storyboard sẽ bao gồm những thông tin cần thiết giúp các bên hình dung bộ phim hoàn chỉnh. Kịch bản giúp quá trình quay thuận lợi và phối hợp với khách hàng nhịp nhàng hơn.

Nghiên cứu địa điểm quay

Có nhiều điều cần chú ý khi quay phim như ánh sáng hoặc tiếng ồn xung quanh,… nên cần nghiên cứu địa điểm quay. Đối với những phân cảnh đơn giản như chia sẻ của CEO sẽ được thực hiện tại INS Studio. Phòng studio được thiết kế giúp đảm bảo một hoàn cảnh thích hợp cho việc quay chụp. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tìm hiểu và lựa chọn thêm địa điểm quay ngoại cảnh phù hợp.

Bước 4: Quay phim

Để có những thước phim chỉn chu, đội quay phim sẽ setup bối cảnh, ánh sáng,.. tùy thuộc vào nhu cầu từng cảnh quay. Đạo diễn sẽ làm việc để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi xuất hiện trên phim. 

Bước 5: Xử lý hậu kỳ

Đội ngũ INS Media sẽ tiến hành chỉnh sửa các cảnh đã quay. Thêm hiệu ứng đồ họa, âm nhạc, lồng tiếng và chỉnh màu. Trong quá trình xử lý hậu kỳ, đội ngũ sẽ điều chỉnh dựa trên nhu cầu của khách hàng và gửi sản phẩm cuối cùng. 

Ví dụ về phim khởi nghiệp được thực hiện bởi INS Media

Phim “Khởi nghiệp từ 4 không – Bản lĩnh người thuyền trưởng”

Intech Group là một tập đoàn kỹ thuật và công nghiệp Việt đem đến các giải pháp vượt trội về cơ khí, tự động hóa và công nghệ. Người sáng lập Intech Group – CEO Hoàng Hữu Thắng đã có nhiều đóng góp giúp tập đoàn phát triển như hiện giờ. INS Media có cơ hội hợp tác và trao đổi trực tiếp với CEO Hoàng Hữu Thắng để sản xuất bộ phim: “Khởi nghiệp từ 4 không – Bản lĩnh người thuyền trưởng”.

  • Bối cảnh: CEO Intech Group mong muốn ghi lại những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của mình qua một bộ phim khởi nghiệp. Sản phẩm sẽ như một cuốn sổ ghi lại câu chuyện khởi nghiệp và sự ra đời của tập đoàn Intech.
  • Mục tiêu: Xây dựng nhân hiệu Hoàng Hữu Thắng là CEO của tập đoàn Intech; lý giải giai đoạn khởi đầu của tập đoàn và các mục tiêu lớn trong tương lai, giúp nhân viên thêm hiểu và tự hào về công ty. Đồng thời tiếp thêm động lực cho những doanh nhân trẻ.
  • Concept: Người thuyền trưởng tài ba chèo lái con tàu Intech.
  • Định hướng: Phim được xây dựng một cách chân thật theo những tâm sự, mạch kể chuyện của nhân vật trong từng giai đoạn từ thuở ấu thơ đến khi trưởng thành. Trong câu chuyện, CEO Hoàng Hữu Thắng đã đối mặt nhiều thách thức khi theo đuổi sự thành công. Chính những chông gai, trắc trở khi lập nghiệp đã hun đúc một Trần Hữu Thắng đầy bản lĩnh. Và càng khiến nhân vật thêm trân trọng những thành công ở hiện tại, quyết tâm chiến đấu cho tương lai. 

Phim CEO Trần Mạnh Báo: “Người gieo hạt cho mùa vàng bội thu”

ThaiBinh Seed là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam. Doanh nghiệp tiên phong trong nghiên cứu, phát triển và sản xuất các loại giống cây trồng. Trong chiến dịch kỷ niệm 50 năm thành lập của thương hiệu. INS Media đã cùng đồng hành tạo nên những thước phim ấn tượng về hành trình đồng hành cùng người nông dân mới của CEO – Anh hùng lao động Trần Mạnh Báo.

  • Bối cảnh: Bộ phim được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập và được phát sóng trên truyền hình.
  • Mục tiêu: Khẳng định vị thế thương hiệu, xây dựng thương hiệu cá nhân CEO Trần Mạnh Báo.
  • Định hướng: Giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Những lý tưởng, tầm nhìn cũng như sự đóng góp của ThaiBinh Seed vào nền nông nghiệp Việt. Qua đó làm nổi bật con người CEO Trần Mạnh Báo với ý chí mạnh mẽ, tư duy đột phá, tâm huyết với nền nông nghiệp.
  • Cách thức thể hiện: Xây dựng chân dung CEO Trần Mạnh Báo một cách chân thật và sống động qua lời kể của những nhân chứng sống, những người đã từng làm việc và tiếp xúc với nhân vật. Qua đó, thể hiện tư duy vượt thời đại của nhân vật cùng tình yêu và tâm huyết với cây lúa.

Xem thêm: Phim kỷ niệm 50 năm thành lập tập đoàn Thaibinh Seed

Kết luận về phim khởi nghiệp

Làm thế nào để những công ty còn non trẻ nhận được đầu tư và phát triển mạnh mẽ? Họ đối mặt với nhiều lựa chọn mang tính quyết định, những rủi ro và thách thức từ đối thủ. Phim khởi nghiệp đem lại cho người xem cái nhìn chân thật về câu chuyện kinh doanh. Đồng thời truyền tải thông điệp tích cực về việc theo đuổi ước mơ của những doanh nhân. 

Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản cùng trang thiết bị hiện đại. INS Media đã đồng hành nhiều doanh nghiệp sản xuất các thước phim chỉn chu và ấn tượng. Doanh nghiệp có nhu cầu sản xuất phim khởi nghiệp vui lòng kết nối với INS Media qua: