Tại Việt Nam, Tết Nguyên Đán là ngày lễ cổ truyền quan trọng, được mong đợi nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm thị trường sôi nổi, nhộn nhịp khi nhu cầu tiêu thụ của người dân tăng mạnh. Nắm bắt cơ hội đột phá doanh thu, nhiều doanh nghiệp chủ động đầu tư các chiến dịch truyền thông Tết. Đóng góp một phần quan trọng trong các chiến dịch, TVC Tết 2024 vẫn được coi là công cụ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và lan tỏa rộng rãi nhất.
Những ngành hàng cần triển khai chiến dịch TVC Tết 2024
Ngành F&B
Ngành F&B là một trong những ngành hàng có nhu cầu tiêu thụ cao nhất trong dịp Tết. Trong dịp này, mọi người cùng ngồi lại thưởng thức những món ăn truyền thống, đặc sản và đồ uống giải khát. Các sản phẩm F&B có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về hương vị, dinh dưỡng và sức khỏe. Một chiến dịch TVC F&B thành công sẽ tạo ra những kết nối cảm xúc giữa sản phẩm và khách hàng. Hay gợi nhớ về những kỷ niệm đẹp và những giá trị văn hóa trong dịp Tết.
Một ví dụ về TVC Tết cho ngành F&B là TVC Tết 2023 của Coca-Cola “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây”. Với thông điệp này, Coca-Cola mong muốn kết nối mọi người cùng nhau tận hưởng Tết trọn vẹn yêu thương. Dẫu có nhiều biến chuyển theo thời gian. Nhưng những giá trị, niềm vui, sự ấm áp của tình người là sẽ không bao giờ thay đổi.
Ngành thời trang
Các sản phẩm thời trang có thể mang đến cho khách hàng sự tự tin trong những ngày lễ Tết. Với TVC, doanh nghiệp không chỉ quảng bá sản phẩm. Trong đó, doanh nghiệp còn khẳng định phong cách, văn hóa và triết lý của thương hiệu.
Một TVC Tết đầy phong cách trong ngành thời trang là Elise. TVC khai thác chủ đề về sự trưởng thành, tự tin và thành công của người phụ nữ Việt. Các nhân vật khoác lên mình những bộ trang phục thanh lịch, nữ tính và duyên dáng của thương hiệu Elise.
Ngành mỹ phẩm và skincare
Càng đến gần Tết, nhu cầu làm đẹp càng tăng cao. Người dùng có tâm lý chăm chút cho bản thân, tự thưởng cho những cố gắng trong một năm. Ngoài ra, họ mong muốn trở nên rạng rỡ trong những ngày tụ họp nhiều như Tết. Và mỹ phẩm, đồ skincare chính là giải pháp mang đến sự tươi trẻ, vẻ ngoài rạng rỡ mà nhiều người dùng đang tìm kiếm. Khán giả sẽ thông qua TVC của nhãn hàng nhận biết được những thành phần đặc biệt, các chương trình giảm giá cuối năm,… của thương hiệu sẽ giúp họ làm đẹp như thế nào.
Ngành hàng đồ gia dụng, vệ sinh nhà cửa
Năm mới, mọi người thường mong ước những điều tốt đẹp, sự khởi đầu mới sẽ đến với gia đình. Đồng thời, phong tục của người Việt là sẽ đến thăm nhà và chúc Tết người thân, họ hàng, bạn bè. Chính vì vậy, nhu cầu tân trang, sắm đồ gia dụng, vệ sinh nhà cửa trong thời điểm này rất lớn.
Tuy nhiên đi kèm với cơ hội, sức cạnh tranh trong dịp này cũng đặc biệt khốc liệt. Các doanh nghiệp cần đẩy mạnh truyền thông, tạo ra lợi thế cạnh tranh để chiến thắng trong cuộc đua thu hút khách hàng. Sản xuất TVC là một trong những cách truyền thông hữu hiệu mà doanh nghiệp có thể áp dụng.
Ngành chăm sóc sức khỏe
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Do đó, việc tặng quà chăm sóc sức khỏe ngày Tết là một lựa chọn ý nghĩa. Món quà đó sẽ thay cho lời chúc sức khỏe và thể hiện sự quan tâm của người tặng. Có nhiều nhãn hàng chăm sóc sức khỏe có các thông điệp truyền cảm như Värna Elite. Thông điệp được truyền tải là “Dưỡng chất quý giá – Cho khoảnh khắc vô giá”,.. Vậy bạn nghĩ sao nếu những thông điệp của doanh nghiệp trở nên rõ ràng và cảm xúc đến gần hơn khán giả qua câu chuyện TVC?
Thời điểm thích hợp sản xuất TVC Tết 2024
Những tháng cuối năm 2024, doanh nghiệp nên tập trung khai thác chiến dịch Tết càng sớm càng tốt. Vì đây là thời điểm các nhãn hàng đều đang rục rịch chuẩn bị tung ra thị trường các chiến dịch truyền thông. Việc triển khai sớm sẽ giúp khách hàng dễ ấn tượng với thương hiệu. Cũng như giảm thiểu sự cạnh tranh trong dịp Tết.
Thời điểm lý tưởng các doanh nghiệp nên bắt đầu triển khai chiến dịch TVC Tết 2024 là 2-3 tháng trước Tết. Vì đây là một dự án lớn, yêu cầu sự hợp tác của nhiều bên như biên kịch, đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất,… Vì vậy sẽ cần thời gian để “thai nghén” những ý tưởng đủ độc đáo cùng những cảnh quay chỉn chu nhất.
Hơn nữa, TVC cần phải được phát sóng đúng thời điểm và kênh truyền thông phù hợp. Doanh nghiệp cần lên kế hoạch trước để đặt chỗ và đàm phán chi phí với các đài truyền hình, các trang web… để đảm bảo tiếp cận với nhiều khách hàng nhất có thể.
Vì sao cần sản xuất TVC Tết 2024
Gia tăng cơ hội tiếp cận và thu hút khách hàng dịp Tết
Cuối năm là thời điểm thị trường mua sắm sôi động. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng thông qua TVC Tết. Ngoài phát sóng trên truyền hình, TVC Tết 2024 còn có thể tạo ra hiệu ứng lan tỏa trên các kênh truyền thông khác. Ví dụ như mạng xã hội, báo chí, website… Điều này giúp thương hiệu được nhắc đến nhiều hơn và gây ấn tượng với khách hàng.
Cơ hội thúc đẩy doanh số mùa cuối năm
Tết Nguyên Đán là dịp mua sắm lớn nhất trong năm của người Việt Nam. Người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn để chuẩn bị cho năm mới. Với TVC Tết 2024, doanh nghiệp truyền tải được thông điệp và giá trị sản phẩm một cách sinh động và trực quan. Qua đó khơi gợi cảm xúc và mong muốn mua sắm ở khách hàng.
Khắc sâu thương hiệu trong tâm trí khách hàng
Những đoạn quảng cáo truyền hình gây ấn tượng và giúp khán giả ghi nhớ thương hiệu. Có thể qua thông điệp ý nghĩa, hình ảnh bắt mắt. Thậm chí, một câu nói, giai điệu, hình ảnh tcũng có thể khiến người dùng lập tức nghĩ đến thương hiệu. Ví dụ: thương hiệu Omo với “Xuân sum họp, Tết tròn yêu thương”
Tăng lợi thế so với đối thủ
Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc tạo sự khác biệt và nổi bật là một yếu tố quan trọng để thu hút, giữ chân khách hàng. TVC Tết là một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp làm điều đó. TVC thể hiện được bản sắc, sự độc đáo của thương hiệu. Qua đó tăng cường uy tín, lòng trung thành của khách hàng. Đồng thời giúp tăng thị phần và vị thế của thương hiệu trên thị trường.
3 ý tưởng sản xuất TVC Tết 2024
Yếu tố tình thân, tình yêu
Tết sum vầy, Tết đoàn viên. Tết là thời điểm mọi người hướng về gia đình, bạn bè, người thương. Đây cũng là khía cạnh các nhãn hàng thường xuyên khai thác cho TVC Tết 2024. Đánh vào yếu tố tình thân, tình yêu sẽ dễ tác động đến người xem. Tuy nhiên, khi mật độ của các thông điệp yêu thương dày đặc. Khi người người đều nhắc về tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa thì video sẽ khó để thu hút khán giả. Mặc dù vậy, chỉ cần thông điệp video đủ “mạnh”. Hoặc khai thác được một khía cạnh, insight mới mẻ, TVC đó sẽ trở nên thực sự độc đáo.
Sức mạnh âm nhạc
Âm nhạc có sức lây truyền và kết nối mạnh mẽ. Việc sử dụng âm nhạc sẽ làm tăng độ hào hứng của người xem và kêu gọi mua sản phẩm. Các doanh nghiệp thường sử dụng 2 cách để sử dụng âm nhạc trong quảng cáo truyền hình. Thứ nhất, doanh nghiệp sáng tác một bài hát mới riêng cho TVC. Những bài hát mới này sẽ dựa trên những chủ đề liên quan đến Tết như: gia đình, bạn bè, yêu thương, an khang, thịnh vượng,… Thứ hai, doanh nghiệp viết lại lời cho các giai điệu đã quen thuộc.
Doanh nghiệp nên chọn giai điệu vui tươi, sôi động và dễ nhớ để thu hút người xem. Đồng thời, việc phối hợp âm nhạc với hình ảnh và lời thoại trong TVC cũng cần đặc biệt chú ý.
Văn hóa, truyền thống người Việt
Những ý tưởng sử dụng văn hóa, truyền thống người Việt cho TVC Tết không chỉ giúp tạo ra những sản phẩm quảng cáo ấn tượng. Mà còn góp phần bảo tồn và phát huy những nét đẹp của văn hóa Việt Nam. Doanh nghiệp có thể mang không khí Tết vào TVC một cách sáng tạo. Ví dụ như sử dụng những biểu tượng văn hóa truyền thống. Đó có thể là những biểu tượng như bánh chưng, cây quất, hoa mai, hoa đào, lì xì, mâm ngũ quả,… Đây đều là những hình ảnh quen thuộc, gần gũi và mang ý nghĩa phúc lộc, sum vầy, an khang. Những câu ca dao, tục ngữ, cũng có thể trở thành tagline hay cho TVC Tết. Ví dụ: “Tết đến xuân sang, nhà nhà rộn ràng”, “Tết là sum họp, là ấm áp”,…
Hoặc những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết đều là những chất liệu chất lượng tạo ra những kịch bản TVC Tết 2024 hấp dẫn và ý nghĩa. Ví dụ: câu chuyện về ông Công ông Táo, truyền thuyết về con rồng cháu tiên
Một ý tưởng sáng tạo khác là sử dụng những nghệ thuật truyền thống. Ví dụ như ca trù, chèo, tuồng, cải lương, múa lân… Các chất liệu này sẽ tạo nên những phân cảnh TVC Tết mang đậm bản sắc dân tộc và phong phú về hình thức.
Tại sao lựa chọn Dịch vụ sản xuất TVC Tết 2024 của INS Media?
Là đối tác của nhiều thương hiệu lớn
INS Media tự hào là đối tác và đã triển khai nhiều dự án phim doanh nghiệp, TVC, video marketing cho các thương hiệu lớn như: Bảo Việt, Intech Group, BIDV chi nhánh Thanh Xuân và Tây Hồ,…
Đội ngũ sản xuất +10 năm kinh nghiệm
Đội ngũ sản xuất tại INS Media chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, bao gồm các đạo diễn, biên kịch, quay phim, dựng phim, hậu kỳ… Chúng tôi luôn cập nhật và áp dụng những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, sản xuất TVC.
Công nghệ sản xuất phim chuẩn quốc tế
INS Media sử dụng những thiết bị và phần mềm hiện đại, tiên tiến nhất trong ngành công nghiệp sản xuất phim như: máy quay 4K, drone, gimbal, Adobe Premiere Pro, After Effects… Không chỉ thiết bị chuẩn quốc tế, quy trình sản xuất của INS Media cũng bài bản và chuyên nghiệp. Chính vì vậy, các thước phim của doanh nghiệp luôn sống động và trực quan.
Ý tưởng sáng tạo phù hợp với khách hàng mục tiêu
Đội ngũ INS Media không ngừng đổi mới, sáng tạo để đưa ra những ý tưởng độc đáo nhưng vẫn phù hợp với chiến lược và mục tiêu của doanh nghiệp. Chúng tôi biết cách kể câu chuyện của thương hiệu một cách thú vị và cảm xúc. Qua đó gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Tổng kết
Duy nhất một năm một lần, Tết Nguyên Đán mang lại nhiều cơ hội đột phá chỉ chờ các doanh nghiệp nắm bắt. Khi đầu tư TVC Tết, doanh nghiệp sẽ sở hữu nhiều lợi thế để truyền thông. Cũng như tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu.
Liên hệ ngay với INS Media để được tư vấn và báo giá dịch vụ sản xuất TVC Tết 2024. Chúng tôi cam kết mang lại cho doanh nghiệp những TVC Tết đẹp mắt và ấn tượng. Hãy cùng INS Media làm nên Tết!
- Hotline: 091 421 42 34
- Fanpage: INS Media – We Create to Inspire
- Email: insmedia.vn@gmail.com
- Địa chỉ: Số 19 LK 11A, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội