Site icon INS Media

Tổng hợp 5 công cụ truyền thông Marketing tích hợp hiệu quả

Bạn đang gặp rắc rối khi các hoạt động truyền thông, Marketing rời rạc và kém hiệu quả. Đây là lúc doanh nghiệp của bạn cần tới chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp tổng thể, bài bản để tối ưu chi phí và hiệu quả triển khai. Từ đó bạn có thể rút ngắn thời gian để tiến tới mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Truyền thông Marketing tích hợp (IMC) là gì?

Truyền thông Marketing tích hợp (IMC – Integrated Marketing Communication) là khái niệm chỉ việc sử dụng nhiều công cụ truyền thông, phương pháp tiếp thị khác nhau nhằm mục đích truyền tải một thông điệp nhất quán xuyên suốt chiến dịch. Đó có thể là thông điệp về sản phẩm, dịch vụ, tổ chức,… Việc sử dụng nhiều công cụ truyền thông khác nhau để tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng khách hàng. Cũng như nhắc nhớ về thương hiệu nhiều hơn. 

Vận dụng công cụ truyền thông, phương pháp marketing kết hợp với ngân sách của doanh nghiệp một cách sáng tạo và linh hoạt sẽ giúp thông điệp tác động tới công chúng tối ưu nhất. Thông điệp được nhận đúng nơi và đúng thời điểm.

Truyền thông Marketing tích hợp giúp thương hiệu truyền tải thông điệp nhất quán đa kênh

Ngày nay, kế hoạch truyền thông còn phải hướng đến các mục tiêu dài hạn, xây dựng giá trị thương hiệu. Chính vì vậy IMC là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Vai trò của truyền thông Marketing tích hợp

Sự phối hợp linh hoạt của các công cụ truyền thông, phương thức tiếp thị sẽ giúp mang lại hiệu quả toàn diện cho thương hiệu.

Điểm danh 5 công cụ truyền thông Marketing tích hợp hiệu quả

Quảng cáo

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện truyền thông để truyền đạt thông tin về ưu điểm của sản phẩm tới công chúng mục tiêu. 

Nội dung quảng cáo sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần ưu điểm của sản phẩm mà thương hiệu muốn công chúng ghi nhớ. Tuy nhiên quảng cáo mang tính một chiều và không có sự tương tác với công chúng. 

Quan hệ công chúng

Đây là hoạt động giúp doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ với công chúng. Duy trì ấn tượng tích cực cũng như gìn giữ hình ảnh tốt đẹp. Để đạt được mục đích này, doanh nghiệp sẽ cần theo đuổi một hành trình dài. 

Trong truyền thông Marketing tích hợp, PR đóng vai trò giúp thương hiệu duy trì hình ảnh tích cực trong mắt công chúng

Quan hệ công chúng có thể được triển khai dưới dạng nhiều hoạt động: Đưa tin báo chí, truyền hình, tổ chức sự kiện, tổ chức các hoạt động thể hiện trách nhiệm với xã hội, trợ cấp, trở thành nhà tài trợ,…

Marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp hay Direct Marketing là việc các Marketer sử dụng tiếp cận khách hàng thông qua email, cuộc gọi,… Marketing trực tiếp giúp doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng mà không cần phải đi qua một bên trung gian nào khác. Họ cũng có thể thu thập thông tin khách hàng nhằm mục đích chăm sóc sau khi bán hàng. 

Có hai nhóm công cụ chính khi áp dụng Marketing trực tiếp:

Tiếp thị trên mạng xã hội

Sức mạnh của mạng xã hội là điều không cần phải bàn luận thêm trong thời đại số. Vì vậy mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu của các chiến dịch truyền thông. Đây là nơi tập trung nhóm công chúng mục tiêu thường xuyên truy cập và tương tác. 

Trên không gian mạng xã hội, marketer có thể đăng tải nội dung chữ, hình ảnh, video. Hoặc tổ chức livestream, vote,… Công chúng có thể tương tác bằng cách bình luận hoặc chia sẻ với bạn bè. 

Khuyến mãi

Khuyến mãi giúp tăng tương tác bởi đây là hoạt động được khách hàng yêu thích. Để thu hút khách hàng và kích thích nhu cầu mua sắm, các doanh nghiệp sẽ tổ chức những chương trình giảm giá, ưu đãi đặc biệt, tặng quà tri ân,… đa dạng. Mong muốn của doanh nghiệp là khách hàng sẽ mua nhiều hơn, mua thường xuyên hơn. Doanh nghiệp cũng muốn khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Từ đó gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

INS Media tư vấn triển khai chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp như thế nào?

Là Agency trong lĩnh vực Truyền thông – Marketing, INS Media đã đồng hành nhiều thương hiệu tư vấn chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp (IMC). Chúng tôi điều phối triển khai các chiến dịch truyền thông tích hợp, đa kênh, đa điểm chạm, trên nền tảng sáng tạo ý tưởng truyền thông nhất quán.

INS Media tiến hành tư vấn IMC theo quy trình sau:

Các chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp INS Media tư vấn 

Thương hiệu BIGA

Tập đoàn Thạch Bàn

Tư vấn tập đoàn Thạch Bàn chiến dịch IMC ra mắt sản phẩm mới Ceramy & Grany Lite.

INS Media tư vấn chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp cho tập đoàn Thạch Bàn

Cozy

Tư vấn chiến dịch truyền thông trà sữa Cozy Moment

MSB Joyhub – Maritime Bank

Cùng nhiều thương hiệu khác thuộc nhiều lĩnh vực: Aristino (thời trang), SAG Group (kinh tế), CiHUB (thiết kế nhà ở),…

Kết luận

INS Media luôn song hành giúp doanh nghiệp xây dựng được vị thế vững chắc trên thị trường và trong tâm trí khách hàng, trở thành đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng đột phá.

Để nhận tư vấn chiến lược truyền thông Marketing tích hợp, vui lòng kết nối với INS Media theo thông tin sau:

Exit mobile version